Search
EN
All Categories
    Menu Close
    Back to all

    หลวงพ่อค้ำดวง หลวงพ่อหนุนดวง วัดบางจาก จ.นนทบุรี

    หลวงพ่อค้ำดวง หลวงพ่อหนุนดวง วัดบางจาก จ.นนทบุรี

    วัดบางจาก ตั้งอยู่ที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นวัดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในโลกโซเชี่ยล ส่วนเรื่องเลขเด็ดก็ไม่แพ้เช่นกันค่ะ
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดจะมีอะไร ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง ตามไปดูเพิ่มเติมได้ที่ช่องยูทูปได้เลยนะคะ

    วัดบางจากสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. 2365 โดยชาวมอญ ซึ่งจะสังเกตุได้จาก จิตรกรรมตามฝาผนังภายในอุโบสถ ที่เป็นศิลปแบบชาวมอญ ตามประวัติเมื่อปี 2552 เกิดน้ำท่วมจึงได้มีการขุดพื้นที่บริเวณพระอุโบสถ เพื่อทำการระบายน้ำ แต่กลับเจอเจอพระสาลีบุตร และ พระโมคคัลลานะ ทางวัดจึงได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่อุโบสถ เรียกชื่อพระทางสององค์ว่า หลวงพ่อค้ำดวง และหลวงพ่อหนุนดวง ส่วนใหญ่ ผู้คนมักจะมาขอพรขอเกี่ยวกับเรื่องการสอบ คู่ครอง  และนอกจากนี้ภายในอุโบสถยังมีหลวงพ่อดำ ซึ่งจะให้พรเรื่องความสำเร็จต่างๆ

    อุโบสถแห่งนี้ สามารถเดินลอดเพื่อเสริมศิริมงคลได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งใต้อุโบสถจะเป็นบริเวณที่ขุดพบองค์พระ และมีบ่อน้ำมนต์พันปี คนมักจะนำน้ำมาประพรม เพื่อความเป็นสิริมงคล หรือนำไปประพรมบนสินค้าเพื่อให้ค้าขายราบรื่น

    พระกุมารสิทธิโชคข้างโบถส์ใหญ่ เป็นบริเวณที่ทำบุญให้กับเด็กที่เสียชีวิตจากการทำแท้ง จุดนี้เป็นที่นิยมของนักเสี่ยงโชคมากๆค่ะ ว่ากันว่าผู้คนที่มากราบไหว้มักได้เลขเด็ดกลับไป และถูกรางวัลกันหลายคนเลยค่ะ

    สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือ พระพุทธรูปสีทองปางมารวิชีย หรือมีชื่อที่คุ้นหูว่า หลวงพ่อโต  องค์พระแห่งนี้ถือว่าเป็นะพระองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี  ผู้คนมักจะมาขอพรเกี่ยวกับหน้าที่การงาน บุตรที่เลี้ยงยากให้เลี้ยงง่าย ขออำนาจบารมีเป็นคนใหญ่โต การขอพรก็จะบนบาลด้วย ด้วยไข่ต้มและขนมจีน

    ถัดจากองค์หลวงพ่อโต จะมีรูปปั้นพญานาค ซึ่งมมีความเชื่อว่า ตระกูลเอราปถ (พญานาคตระกูลสีเขียว) และ  ตระกูลกัณหาโคตมะ (พญานาคตระกูลสีดำหรือสีม่วง) เมื่อทั้งสองมาบรรจบกัน จะทำให้เงินทองไหลมาไม่รู้จบ ผู้คนที่มาก็จะมารอดท้องพญานาค 12 ขด และขอพรให้ รวยๆเฮงๆกันไป

    นอกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ข้างต้นแล้วภายในวัดยังมีไอ้ไข่ ให้ขอพรกันอีกด้วยค่ะ ซึ่งถือได้ว่าการมาที่วัดแห่งนี้จะได้ครบทั้งในเรื่องของ การเสริมดวง เสดาะเคราะห์และเสี่ยงโชคกันเลยทีเดียวค่ะ 

     

    อีกสิ่งที่ถือว่าเป็นสิ่งที่คนทั่วไปกล่าวถึงสำหรับการมาที่วัดนี้คือ การขับรถลอดท้องช้างสามเศียร ซึ่งการขับรถลอดท้องช้างนี้ ผู้คนจะมีความเชือว่าจะช่วยส่งเสริมความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต และช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

    Comments
    Write a comment Close
    *
    Only registered users can leave comments.